Sabado, Mayo 14, 2011

FOODTRIP!!!

...just started blogging, hope in this simple way mai-share ko un munting saya na nararamdaman ko sa tuwing meron me bagong matitikman na pagkain. yun tipong napa... "SARAP NAMAN NITO"! hehehe


like this one... this is "Stir Fried Squid with oyster and chinese sweet sauce" cooked by my father :) super sarap nito, super lambot and perfect talaga yun lasa and pagkakaluto nya :)))

...my son, Xander really loves doughnuts!!! everytime i'll ask him if anong pasalubong ang gusto nya, hay naku 100% walang kaabog-abog na sasabihin nya "DONUT NANAY!" hehehe


...newly discovered ko palang itong particular na bilihan ng dumplings, dito sa ROBINSONS NOVA MARKET, right in front ng entrance. iba kasi sya sa mga nagsusulputan na dumpling house ngayon. ang kakaiba sa kanya ay yung sauce nya. unlike sa ordinary na toyo, kalamansi at chili... eto thick ang sauce nya, timplado na kung baga, ang panlasa ko sa sauce nya e para bang sauce ng LUCKY ME PANCIT CANTON! hahaha :))) kaya kung trip nyo LM Pancit Canton, for sure magugustuhan nyo din 'to! :)))

...nung una hesitant pa ko na kumain sa resto na 'to, pero when i tried eating there and tasted yun chicken platter nila, consist of different taste of chicken (spicy,regular,sweet style, etc) aba, at napa"WOW" talaga ko. try nyo din sa PERI-PERI Portuguese restaurant at SM NORTH EDSA (ANNEX) :))) two thumbs up!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento